Liên hệ

Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Toyota Corolla Altis 1.8 2014 và Mazda 3 2015 nên chọn xe nào

04:02
Toyota Corolla Altis 1.8 bản 2014 và chiếc Mazda 3 phiên bản 2015 đâu mới là lựa chọn của bạn, hiện nay cả hai phiên bản này đều đang có mức giá gần nhau. Vậy, giữa Toyota Corolla Altis 1.8 và Mazda 3 2015 đâu sẽ là lựa chọn của bạn, trong bài viết này ta sẽ cũng đi tìm hiểu và đánh giá.


Toyota Corolla Altis 1.8 được thiết kế với những đường vát mạnh mẽ và dứt khoát, hơn cả chính là bộ Body Kit thể thao bóng bẩy và thiết kế nhấn mạnh tính hài hòa giữa sự năng động và sang trọng. Trong khi đó, vẻ ngoài lấy cảm hứng từ những chú báo vồ mồi, Mazda 3 2.0 mang đến cảm giác tươi trẻ và năng động với thiết kế thân vươn dài và những đường bo mềm mại ở các góc khác biệt với Corolla Altis 1.8.

Trong những năm gần đây, phân khúc xe sedan cỡ nhỏ cao cấp đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự tham gia của nhiều mẫu xe mới. Người tiêu dùng lựa chọn đa dạng hơn, do đó cũng khó khăn hơn khi quyết định một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và cá tính riêng của mình. Rất nhiều người với ngân sách khoảng 1 tỉ đồng đang cân nhắc lựa chọn giữa Toyota Corolla Altis 1.8 và Mazda 3 2.0. Chiếc xe nào là phù hợp hơn cả? Bài viết này sẽ giúp việc lựa chọn dễ dàng hơn.


Có thể nói bộ Body Kit chính là "thỏi nam châm" hút người dùng của Toyota Corolla Altis 1.8: với cánh hướng gió ở cản trước, bên hông, cản sau và ở nắp cốp, chiếc xe nổi bật hơn hẳn so với đối thủ khi đã nâng tầm lên gần với một chiếc xe đua. Điều này làm “nức lòng” những tín đồ của dòng Corolla Altis khi giờ đây “đứa con cưng” đã khoác lên vẻ ngoài thực sự đẳng cấp.

Với cụm đèn trước, Mazda 3 chọn trang bị đèn chiếu gần loại Bi-Xenon thì Toyota Corolla Altis 1.8 2014 được trang bị cặp đèn loại bóng chiếu (projector) sắc sảo, thời trang và khả năng chiếu sáng hiệu quả.

Toyota Corolla Altis 1.8 chọn cách thể hiện khác, 2 tông màu be và đen mang đến cảm giác sang trọng trong khi ghế lái thiết kế theo phong cách thể thao mới là điểm nhấn của nội thất. Ghế được bọc chất liệu da thể thao mát mẻ, khả năng chỉnh điện 10 hướng linh hoạt tạo cảm giác thoải mái khi cầm lái. Trong khi đó, thiết kế khoang hành khách của Mazda 3 đặc biệt nhấn mạnh đến phong cách thể thao, trẻ trung, với tông màu đen chủ đạo với những chỉ khâu màu đỏ mạnh mẽ. Mazda 3 vẫn sử dụng chất liệu da thường bọc ghế và chỉ có thể chỉnh điện 8 hướng.


Nội thất Mazda 3 có hai nhân tố nổi bật là màn hình hiển thị tốc độ HUD và cửa sổ trời tươi trẻ. Mọi người thường cân nhắc tính năng này, đặc biệt là người trẻ năng động thích một không gian mở. Tuy nhiên nếu là người đánh giá cao sự sang trọng, không gian rộng rãi và tiện ích tối đa thì Toyota Corolla Altis 1.8 sẽ phù hợp hơn. Thay vì hy sinh độ cao trần xe ở hàng ghế sau để có được thiết kế thể thao như Mazda 3, Corolla Altis 1.8 luôn đảm bảo sự thoải mái cho mọi hành khách trong xe với trần cao và không gian để chân được mở rộng.

Ngoài ra khoang để hàng rộng với thể tích lên đến 470 lít (so với Mazda 3 là 414 lít) mang đến khả năng chứa được nhiều đồ, thậm chỉ cả đồ đạc cồng kềnh. Những hộc đựng đồ được thiết kế tiện lợi mà vẫn đảm bảo sự sang trọng.

Đó là triết lý thiết kế đầy tính thực dụng, đảm bảo trải nghiệm một chiếc xe không chỉ bằng vẻ ngoài mà còn cả cảm giác tiện nghi bên trong. Điều này đã trở thành thương hiệu của dòng Toyota Corolla Altis 1.8 và luôn được người mua xe đánh giá cao.


Lái một chiếc Mazda 3, cảm giác xe rất "bốc". Khối động cơ 2.0L thiết kế cam kép (DOHC) tích hợp các công nghệ tiên tiến mang lại sức mạnh đáng nể: 155 mã lực tại 6000 vòng / phút và momen xoắn tối đa 200 Nm tại 4000 vòng / phút. Công nghệ i-stop giúp tối ưu hoá quá trình khởi động xe và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi khởi động còn SkyActive giúp tối ưu hoá mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ và tăng công suất. Mazda 3 thực sự là chiếc xe mang phong cách thể thao mạnh mẽ ngay cả trong thiết kế vận hành.

Toyota Corolla Altis 1.8 tuy chỉ đạt công suất tối đa 143 mã lực tại 6200 vòng/ phút và moment xoắn 187 Nm/ phút song điều làm nên thương hiệu này chính là sự cân bằng giữa khả năng vận hành và tiết kiệm nhiên liệu thể hiện trong các chi tiết máy và sự căn chỉnh. Với hệ thống Điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-i giúp tối ưu hoá công suất, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường trên Corolla Altis 1.8. Đặc biệt là hệ thống biến thiên chiều dài đường ống ACIS vận hành mạnh mẽ ở mọi tốc độ của động cơ, cho cảm giác lái rất mạnh và mượt. 


Ngoài ra động cơ của mẫu Toyota Corolla Altis 1.8 bản 2014 còn đạt được momen xoắn cực đại tại số vòng tua thấp hơn (3600 vòng / phút) so với Mazda 3 (tại 4000 vòng / phút ), giúp xe tận dụng sức kéo tốt, từ đó cũng góp phần tiết kiệm nhiên liệu đáng kể khi xe di chuyển trong thành phố. Ngoài ra, trọng lượng toàn tải của Altis 1.8 chỉ là 1675 kg trong khi Mazda là 1860 kg cũng mang lại nhiều lợi thế vận hành. Xe nhẹ hơn, cần ít lực tải hơn và do đó sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.


Toyota Corolla Altis 1.8 sử dụng công nghệ CVT-i, cơ chế hoạt động vô cấp làm cho việc tăng tốc khá êm. Hộp số tự động 6 cấp của Mazda khá tối ưu, tuy nhiên cảm giác vẫn hay bị giật cục khi sang số.

Mazda 3 được trang bị khá kĩ với các hệ thống như cân bằng điện tử DSC, chống bó cứng phanh ABS. Toyota Corolla Altis 1.8 2014 cũng hỗ trợ các tính năng an toàn cơ bản như chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn và cân bằng điện tử. Tuy nhiên Corolla Altis 1.8 lại "nhỉnh" hơn một chút khi được trang bị cảm ứng lùi giúp việc lùi xe, đỗ xe an toàn và dễ dàng hơn. 


Nếu là một người đam mê tốc độ, cá tính tươi trẻ thì Mazda 3 2.0 là sự lựa chọn đáng giá. Tuy nhiên Toyota Corolla Altis 1.8 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả đã được kiểm chứng qua thời gian, vẻ ngoài bề thế, mạnh mẽ thể thao, đặc biệt là bộ Body Kit đẹp mắt, nội thất sang trọng, tiện dụng, vận hành bền bỉ, khó hỏng và nếu hỏng cũng dễ sửa chữa, thay phụ tùng, đặc biệt là khả năng giữ giá tốt như hầu hết các dòng xe Toyota khác là một lợi thế. Corolla Altis 1.8 2014 hiện đang là dòng xe bán chạy nhất trong phân khúc này không phải là không có lý do.

Nguồn: Toyotatancang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer