Liên hệ

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Đánh giá Toyota Camry 2015 qua lần chạy thử

19:06
Toyota Camry 2015 ra mắt thay đổi tích cực ở kiểu dáng, công nghệ cải tiến cùng khả năng vận hành tốt hơn. Tuy nhiên, dù khá tốt nhưng  Toyota Camry 2015 vẫn có những điểm trừ nhỏ.

danh-gia-toyota-camry-2015-1
Toyota Camry 2015 ra mắt với diện mạo mới

Toyota Camry xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1982. Thế hệ hiện tại được xếp vào mã XV50, ra đời năm 2011. Trong hơn 30 năm có mặt trên thị trường, mẫu sedan thuộc phân khúc D thường gắn với phong cách thiết kế trung tính. Do đó, Camry thường là sự lựa chọn của những doanh nhân trung tuổi. Tại Việt Nam, trong tầm giá khoảng 1 tỷ đồng, Camry thường chiếm ưu thế so với các đối thủ.

Sự bảo thủ trong thiết kế của Toyota bắt đầu thay đổi từ Vios thế hệ đột phá năm 2014. Triết lý thiết kế mới của Toyota nhanh chóng được người dùng đón nhận, thể hiện ở doanh số thường xuyên đứng đầu thị trường của Vios mới. Đó cũng là một trong những lý do nhiều người chờ đợi vào sự thay đổi của Toyota Camry 2015.

Toyota Camry 2015 có thiết kế trẻ trung, cá tính


Rũ bỏ thiết kế trung tính phần đầu, Toyota Camry 2015 trẻ trung hơn. Lưới tản nhiệt lớn hình thang, kết hợp cùng hốc gió nhỏ hai bên rìa giúp phần đầu xe cá tính và thêm phần mạnh mẽ. Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn giữ được sự sang trọng nhờ vào thiết kế tinh tế của cụm đèn pha, kết hợp cùng dải đèn LED chạy ban ngày. Sự xuất hiện của thanh nẹp mạ chrome và đèn sương mù như những chuỗi trang sức và ngọc trai tô điểm thêm cho vẻ sang trọng của đầu xe. Sự chuyển mình khiến Camry như đang hồi xuân.

danh-gia-toyota-camry-2015-2
Phần đầu Toyota Camry 2015 sở hữu thiết kế trẻ trung hơn so với phiên bản trước

Dù trẻ trung hơn, Toyota Camry 2015 không vội vã thay đổi toàn bộ khi vẫn giữ lại những đường nét nhã nhặn ở hai bên sườn cũng như đuôi xe. Những chi tiết này khiến mẫu sedan hạng D không mất đi vẻ đĩnh đạc truyền thống. Toyota đã trung hòa tốt giữa sự thay đổi và truyền thống trên Camry để phù hợp với nhiều tập khách hàng hơn. Mặc dù vậy, Camry 2015 vẫn được kỳ vọng sẽ thay đổi quyết liệt hơn nữa. Theo hãng xe Nhật Bản, đây mới chỉ là một nâng cấp nhỏ của Camry, chuẩn bị cho những thay đổi triệt để hơn trong tương lai.

Sự trẻ hóa tiếp tục được Toyota mang theo vào cabin của bản Toyota Camry 2.0E Toyota Camry 2015 Toyota Camry 2.5G 2015, với tông màu be vàng. Dường như cách phối màu mới này khiến da bọc trên ghế không mang lại cảm giác sang trọng. Trần xe và sàn xe cũng mang tông màu tương tự. Trong khi đó, phiên bản Camry 2.5Q vẫn thể hiện tốt đẳng cấp cao nhất của dòng Camry. Nội thất da màu đen thể hiện đúng hơn giá trị truyền thống của Camry. Bên cạnh đó, những chi tiết giả gỗ cũng kết hợp tốt hơn với màu đen.

danh-gia-toyota-camry-2015-3
Cách phối màu nội thất Toyota Camry 2.5Q 2015 tạo cảm giác sang trọng hơn so với phiên bản 2.0E và 2.5G

Chính giữa bảng điều khiển trung tâm của Toyota Camry 2.5Q 2015 được gắn màn hình cảm ứng, đẳng cấp hơn so với màn hình đơn sắc kích thước nhỏ trên bản Toyota Camry 2.0E 2015 và 2.5G 2015. Trong khi đó, hệ thống âm thanh 6 loa của Camry chỉ mang lại trải nghiệm nghe nhạc ở mức vừa phải. Ghế lái và ghế hành khách phía trước đều chỉnh điện thuận tiện.

Để lại ấn tượng mạnh cho người lái là không gian sử dụng bên trong cabin xe. Một mẫu sedan hạng D rất rộng rãi đối với cả người ngồi trước và người ngồi sau ở hầu hết các vị trí thiết lập ghế. Hành khách phía sau không bị gò bó ở không gian để chân và có thể tùy chỉnh cửa gió điều hòa.

danh-gia-toyota-camry-2015-4
Bảng điều khiển phụ cho người ngồi phía sau trên Toyota Camry 2.5Q 2015

Trên bản Toyota Camry 2.5Q 2015, hành khách phía sau được tận hưởng cảm giác thư thái với ghế ngồi có thể chỉnh điện. Phiên bản cao cấp nhất dường như được Toyota hướng đến khách hàng là lãnh đạo của các doanh nghiệp, những người thường ngồi ở hàng ghế sau. Ngoài khả năng chỉnh điện độ ngả ghế, nhiều nút bấm điều khiển hệ thống giải trí, điều hòa được bố trí trên để tay. Từ đó, người ngồi ghế hành khách sau có thể tùy chọn nghe những bản nhạc, chương trình radio yêu thích. Để tăng thêm sự riêng tư và chắn nắng hai cánh cửa phía sau, Camry 2.5Q có bố trí rèm che điều khiển bằng tay.

Toyota Camry 2015 vận hành êm, hệ thống trợ lái tốt


Bên cạnh tùy chọn động cơ 2AR-FE trên phiên bản Camry 2.5Q và 2.5G, Toyota tung ra phiên bản 2.0E sử dụng động cơ mới 6AR-FSE tích hợp hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S và tuần hoàn khí xả EGR. Trong hành trình trải nghiệm xe trên cung đường ven biển Vũng Tàu, người lái có điều kiện chạy thử cả 3 mẫu Toyota Camry mới.

danh-gia-toyota-camry-2015-5
Toyota Camry 2015 thể hiện khả năng lái ổn định, trên nhiều loại đường, điều kiện thời tiết khác nhau

Sự thoải mái ở ghế lái của Toyota Camry 2.0E 2015 là điều người lái có thể cảm nhận rõ rệt, tuy nhiên dây an toàn siết hơi chặt và chất liệu khá cứng lại là điểm trừ. Bấm nút khởi động, chiếc xe rung nhẹ, tiếng ồn bên ngoài lúc này hầu như không còn. Gạt cần số về vị trí D, người lái không phải nhìn xuống bởi trên cụm đồng hồ có bố trí một màn hình điện tử nhỏ hiển thị số đang sử dụng, mức nhiên liệu, tiêu hao nhiên liệu… Buông chân phanh, chiếc xe từ từ lăn bánh tiến lên.

Thời tiết Vũng Tàu trong ngày thử xe mưa nắng thất thường. Trải nghiệm chiếc xe được khoảng 100 mét, cơn mưa lớn đổ ập xuống. Mưa trắng trời khiến cần gạt nước hoạt động trong vô vọng, người lái đỗ xe vào lề do không nhìn thấy đường. Âm thanh nước mưa đập vào thân xe khô khan làm sự chờ đợi càng thêm dài.

danh-gia-toyota-camry-2015-6
Camry thế hệ mới có giá bán từ 1,078 tỷ đồng

Sau khoảng 10 phút chờ đợi, mưa nhỏ dần, chúng tôi tiếp tục trải nghiệm Toyota Camry 2.0E 2015. Mớm nhẹ chân ga để tăng vận tốc lên khoảng 50 km/h, chân ga của xe khá cứng. Đến đoạn đường vắng và khô ráo, người lái đạp ga mạnh để cảm nhận rõ hơn về công nghệ động cơ mới. Tuy nhiên, Toyota Camry 2.0E 2015 có độ trễ nhất định, chiếc xe đều đều tiến về phía trước, không có cảm giác người dính vào ghế dù đạp ga sâu. Bù lại, hệ thống trợ lái trên xe cho cảm giác thật tay, chiếc xe di chuyển đúng theo ý muốn mỗi lần xoay vô lăng.

Trong khi đó, khi cầm lái Toyota Camry 2.5Q 2015, chân ga của xe nhẹ hơn nhiều. Khả năng tăng tốc của cỗ máy 178 mã lực, với mô-men xoắn 231 Nm tốt hơn hẳn. Không có hiện tượng trễ ga mỗi lần người lái quyết định tăng tốc hay thốc ga đột ngột. Mặc dù vậy, hệ thống trợ lái điện của Camry 2.5Q dường như nhạy hơn mức cần thiết, mang lại cảm giác không thật tay lái. Bù lại, những hệ thống an toàn như kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử VSC lại giúp chiếc xe vận hành ổn định kể cả khi vào cua ở tốc độ khá cao và đường trơn.

danh-gia-toyota-camry-2015-7
Mẫu sedan hạng D vẫn còn những điểm cần cải thiện trong tương lai

Khả năng lái linh hoạt của Toyota Camry 2015 giúp việc chạy xe trong khu đông dân cư tại thành phố Vũng Tàu trở nên dễ dàng và nhàn hơn. Trong hành trình thử nghiệm, chúng tôi vô tình đi vào khu vực đường đang sửa chữa. Mặc dù vậy, những người ngồi trên xe cũng không cảm thấy quá khó chịu khi đi vào ổ gà bởi hệ thống giảm xóc của xe làm việc hiệu quả, thân xe ổn định.

Tuy nhiên, điều khiến chúng tôi không thật sự hài lòng với Toyota Camry 2015 là khả năng cách âm của cabin. Tiếng ồn lọt vào bên trong nhiều trên cả 3 phiên bản Camry 2.0E, 2.5G và 2.5Q.

Kết luận


Những thay đổi trên Toyota Camry 2015 được đánh giá phù hợp với nhiều tập khách hàng hơn. Sự trẻ trung, kết hợp hài hòa với những đường nét đĩnh đạc khiến mẫu sedan hạng D không đánh mất giá trị truyền thống.

danh-gia-toyota-camry-2015-8

Khả năng vận hành của Toyota Camry 2015 phù hợp với chính khách hàng của dòng xe này, những người chạy xe điềm đạm. Phiên bản Toyota Camry 2.0E 2015 ứng dụng công nghệ động cơ mới, giúp cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu, dù có hiện tượng trễ ga. Trong khi đó, bản 2.5G và 2.5Q thể hiện khả năng tăng tốc tốt hơn.

Mẫu sedan phân khúc D sẽ trở nên hoàn hảo hơn nếu tăng khả năng cách âm. Bên cạnh đó, cabin xe nên có thêm những tùy chọn trang bị khác, để tăng sức cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nguồn: Zing News

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer