Liên hệ

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

Thuần thục cách sử dụng số sàn và số tự động của xe Hyundai

02:27


Các dòng xe trên thị trường đều có 2 loại số sàn (MT) và số tự động (AT). Không nằm ngoài quy luật đó, các phiên bản của xe Hyundai cũng sử dụng 1 trong 2 loại số sàn và số tự động.
1. Hộp số sàn: hay còn gọi là MT, là cách viết tắt của cụm từ Manual Transmission, người lái sẽ điều khiển cần số, lựa chọn số và sang số theo như mong muốn của mình. (Khi gài số phải đạp chân côn/ngắt ly hợp).

2.  Hộp số tự động có cấp: ký hiệu là AT - Automatic Transmission, sau khi người lái chuyển cần số sang vùng D (Drive) thì họ chỉ cần đạp ga thì xe sẽ chạy và tùy tốc độ của xe sẽ tự động tăng hoặc giảm số sao cho phù hợp. Bên trong hộp số này có các van dầu để kích hoạt các bộ bố (Clutch) tương ứng với từng số. Ví dụ khi bạn đạp ga nhẹ, xe chạy chậm, thiết bị tự động sẽ điều khiển mở van dầu a, kích hoạt bộ bố A, tương ứng là số 1 làm việc, khi bạn đạp ga mạnh hơn, xe chạy nhanh hơn, van dầu a sẽ bị ngắt, van dầu b mở, kích hoạt bộ bố B, tương ứng số 2 làm việc….

3. Tuy nhiên hộp số tự động làm việc khi cần số ở vùng D, người lái không cần thao tác sang số thì đối với một số người lại không thích. Hiện nay trên nhiều xe Hyundai như : Hyundai Elantra 2016, Hyundai Accent 2013, Hyundai Sonata 2013 .. hộp số tự động bên cạnh vùng D của cần số còn có dãy số 1,2,3 hoặc vùng +/- ố (Chế độ Sport Mode thể thao hay còn gọi là chế độ bán tự động )

Khi chạy xe ở vùng D bạn chỉ cần đạp ga là thiết bị tự động tự chuyển số.
Nếu bạn gạt cần số qua vùng +/- hay số 1…số 2…số 3…thì thiết bị tự động cũng kiểm soát việc sang số nhưng trong phạm vi kiểm soát của thiết bị tự động bạn vẫn có thể tăng số (Gạt lên hướng dấu + hay số 3) hay giảm số (Gạt xuống phía dấu – hay số 1 hoặc số 2). Mỗi lần gạt lên hay xuống sẽ tăng hoặc giảm một số. Chạy ở vùng +/- hay số 1…số 2…số 3… này bạn có cảm giác “sướng” như số sàn. Tuy nhiên vẫn bị thiết bị tự động kiểm soát: Bạn đang chạy nhanh, thiết bị tự động không cho bạn chuyển về số quá thấp, bạn chạy chậm thì nó lại không cho bạn chuyển lên số quá cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer