Liên hệ

Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Toyota Camry 2.0E bài đánh giá

01:15
Toyota Camry 2.0E phiên bản 2013 được giới người dùng đánh giá rất cao về tính năng cũng như mức giá rất tốt. Động cơ 2.0 mạnh mẽ chính là một yếu tố có sức ảnh hưởng rất lớn từ phía người dùng, phiên bản Toyota Camry 2.0E được xem là lựa chọn thông minh nhất trong các phiên bản.

toyota-camry-2-0e-danh-gia

Toyota Camry 2.0E 2013 là phiên bản camry công suất thấp nhất trong các phiên bản Toyota Camry 2013 ra mắt tại Việt nam tháng 08/2012. So với các đàn anh (bản động cơ 2.5G và 2.5Q) thì ngoại thất Camry 2.0 hầu như không có gì khác biệt, ngoại trừ mâm xe 16 inch (so với 17 inch) và cảm biến góc.

Về nội thất thì có nhiều sự khác biệt so với các phiên bản 2.5 như: Ghế chỉnh tay, giàn âm thanh với đầu CD, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, tay lái bọc da. Về vận hành, phiên bản động cơ 2.0 với công nghệ VVT-i tiết kiệm nhiên liệu, hộp số tự động 4 cấp. Về an toàn với 2 túi khí, cảm biến lùi.

Giá xe Toyota Camry 2.0E tại Việt nam khá hợp lý nếu so với đẳng cấp của Camry (999.000.000 VNĐ). Tại thời điểm 03 tháng đầu năm 2013, Toyota Camry 2.0E là mẫu xe bán chạy nhất trong 3 mẫu xe Camry.

Còn nhớ, ở thế hệ Camry 6, Toyota Việt Nam chỉ cung cấp 2 phiên bản 2.4G và 3.5Q, trong khi đó, các công ty thương mại nhập khẩu không chính hãng lại “kiếm được” bằng cách tập trung vào sản phẩm Toyota Camry 2.0E từ Đài Loan. Họ đã thành công bởi lượng xe Camry 2.0E Đài Loan xuất hiện nhan nhản trên đường tại các thành phố lớn, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, đến thế hệ thứ 7 này, Toyota Việt Nam ngoài việc cung cấp 2 phiên bản 2.5G, 2.5 Q, còn mang đến cả sản phẩm Toyota Camry 2.0E. Tất nhiên, ngoài kiểu dáng, khung gầm, nội thất và tiện nghi được áp dụng chung cho thế hệ mới tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, còn lại cấu hình động cơ, hộp số đều sử dụng lại của Camry thế hệ cũ.


Về thiết kế ngoại thất, Toyota Camry 2.0E nếu chỉ nhìn bên ngoài thì thật khó phân biệt giữa phiên bản 2.0E và các phiên bản cao cấp hơn như 2.5G và 2.5Q. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.825 x 1.825 x 1.470 mm, chiều dài cơ sở 2.775 mm, khoảng sáng gầm xe 160mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,5 m, trọng lượng không tải của xe chỉ nặng 1.445kg và có hệ thống cảnh báo khi lùi xe. Trang bị ngoại thất của xe cũng không kém các phiên bản cao cấp là bao. Bộ đèn pha của xe có đèn chiếu gần (đèn cốt) sử dùng bóng HID và chóa cầu (projector), còn đèn chiếu xa (đèn pha) là bóng Halogen và chóa phản xạ đa chiều.

Không gian rộng rãi là ưu thế của Camry 2.0E. Chúng tôi đánh giá cao không gian dành cho hành khách ngồi ở băng ghế sau vì không gian để chân (leg room) rất rộng rãi. Như vậy, các thiết kế mới của Toyota đã đạt được mục đích tối ưu hóa không gian nội thất và làm cho chiếc xe này có vẻ cao cấp hơn. Cách bố trí buồng lái làm cho chiếc xe rất thông thoáng nếu nhìn từ ghế trước. Ghế ngồi đằng trước điều chỉnh vị trí bằng cơ khí thuần túy nhưng được thay đổi giúp người lái có nhiều không gian để chân.

Toyota Camry 2.0E trang bị hệ thống đèn này có thể tự động điều chỉnh góc chiếu sáng. Tuy nhiên, so với 2 phiên bản 2.5G và 2.5Q thì Toyota Camry 2.0E không được trang bị chế độ bật tự động. Gương chiếu hậu trang bị cho Camry 2.0E chỉ có các chức năng cơ bản như điều khiển điện, gập điện và không tự động điều chỉnh khi lùi xe (trên phiên bản 2.5Q).


Các tấm nhựa sơn vân gỗ xuất hiện ở nhiều chi tiết nội thất Toyota Camry 2.0E Giao diện bảng đồng hồ côngtơmét đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử để hiển thị các thông số và có thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tính theo km/l và đồng báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. Vô-lăng của Camry 2.0 chỉ được bọc da thuần túy nhưng các tấm nhựa giả vân gỗ xuất hiện ở táp lô và mặt cần số cũng có ý nghĩa làm tăng nét sang trọng cho khoang xe.

Trong khi đó, chất liệu da chưa xứng đáng với đẳng cấp xe hạng D, điều thể hiện ở lưng của ghế lái và các viền gấp hơi “vội vàng” nên không được trau chuốt. Giao diện bảng đồng hồ côngtơmét đậm chất công nghệ khi được bố trí cả màn hình điện tử để hiển thị các thông số. Bên cạnh đó còn có thêm đồng hồ đo mức tiêu thụ nhiên liệu tức thời tính theo km/l và đồng báo chế độ tiết kiệm nhiên liệu ECO. 

Trên vô lăng, Toyota Camry 2.0E chỉ có các phím điều khiển hệ thống âm thanh, các phím thiết kế thô và to quá mức cần thiết. Hệ thống Audio của xe trang bị ở mức tiêu chuẩn với đầu đọc CD, 6 loa, có kết nối AUX/ USB. Lưng hàng ghế trước và các viền gấp có chất lượng hoàn thiện chưa cao Bảng điều khiển hệ thống Audio và điều hòa Camry được bố trí thuận tiện cho người sử dụng, sẽ không mất quá nhiều thời gian để hiểu các chức năng này.


Nếu so sánh với phiên bản cao cấp nhất là Camry 2.5Q thì phiên bản Camry 2.0E đã được “tinh giảm” đi các tiện ích như ghế điều khiển điện với chức năng nhớ 2 vị trí, hệ thống kết nối điện thoại Bluetooth, các rèm che nắng, bộ điều khiển hệ thống điều hòa, ghế trên bệ tỳ tay ở hàng ghế sau, hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập (hệ thống điều hòa trên Toyota Camry 2.0E chỉ có 2 vùng độc lập) và màn hình DVD.

Toyota Camry 2.0E có màu sắc của bảng đồng hồ trung tâm sử dụng màu trắng, xanh hấp dẫn thì màn hình hiển thị audio và điều hòa có màu vàng kém hấp dẫn. Ngoài ra, trong khi hai nút xoay điều khiển hệ thống audio sáng và thể hiện được sự tinh tế thì vỏ nhựa bọc núm điều khiển điều hòa trông khá “rẻ tiền”.

Nguồn: Camry

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer