Liên hệ

Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Xe Nhật, vượt xe Hàn vẫn là bá chủ tại Việt Nam

08:35
Xe Hàn chẳng bao giờ ngang bằng chứ đừng nói là vượt được xe Nhật. Đó là điều tất yếu, bởi thiết kế và chất lượng của xe Nhật hơn hẵn.


Trả lời cho câu hỏi “Vì sao sedan Hàn Quốc vắng bóng trong top 10". Theo ý kiến của mình trong những năm trước, nhiều hãng xe Hàn đáp ứng được một số điểm đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đó là: thiết kế đẹp, trang bị option nhiều tiện ích, giá cả hợp lý, bên cạnh đó, chất lượng cũng được cải thiện nhiều do đó tạo ra làn sóng mới lành mạnh, tăng sức cạnh tranh cho thị trường, trực tiếp uy hiếp thị phần của các hãng xe Nhật, vốn luôn thống trị thị trường xe hơi.

Nhiều hãng xe Nhật nhận ra điều đó nên sang năm 2015 cải thiện đáng kể về thiết kế và trang bị, điển hình nhất là Mazda với thiết kế đột phá, giá cả hợp lý tạo trào lưu mới với tốc độ tăng trưởng nhảy vọt. Chất lượng xe Hàn cải thiện nhiều nhưng người Việt vẫn dành niềm tin cao hơn đối với chất lượng xe Nhật nên khi các dòng xe Nhật theo kịp, đáp ứng được về thiết kế, giá cả cao hơn không đáng kể thì khách hàng Việt lại có xu hướng quay về với những chiếc xe này.

Bên cạnh đó, năm 2015 cũng chứng kiến xu hướng thú vị khác đó là sự trỗi dậy của các dòng xe bán tải. Trước kia, nói đến dòng pick-up, người ta thường hình dung đến những mẫu xe thô kệch chủ yếu dùng chở hàng nhưng sang năm 2015, nhiều xe bán tải cho cảm giác hoàn toàn mới, hầm hố, khỏe khoắn nhưng không kém phần sành điệu. Người ta hoàn toàn có thể tự tin ngồi trên bán tải ra đường mà không hề cảm thấy kém cạnh về sự sành điệu so với xe du lịch. Ford Ranger và Mazda BT50 liên tục xuất hiện trong top 10, đặc biệt là Ranger trong 2 tháng 11 và 12 đều truất ngôi của Vios "thần thánh".

Xe Hàn tuy phần nào mất vị thế trong dòng sedan nhưng 2 tháng cuối năm có sự trở lại với Kia Rio trẻ trung, mềm mại, giá cũng khá hợp lý. Có thể nói năm 2015 là năm đại thành công của những xe chú trọng đến yếu tố thiết kế .

Tuy nhiên, không phải hãng xe nào cũng có sự thành công trong năm 2015, ngoài những tháng đầu năm vẫn duy trì tốt thị phần, trong những tháng cuối năm, người ta chứng kiến sự thụt lùi của Toyota so với chính họ các năm trước.

Các dòng xe vốn từng làm mưa làm gió của họ trên thị trường Việt thì trong nửa cuối năm đều tụt hạng khá nhiều, trong đó có những dòng xe huyền thoại biến mất hẳn khỏi top 10 như Altis, Camry. Vios thì mất ngôi số 1 trong 2 tháng liên tiếp (điều trước đây chưa từng xảy ra). Toyota dường như đang trả giá cho những sai lầm bởi chính sách tăng giá liên tục phản cảm của mình. Dù một số dòng xe vẫn duy trì được vị trí trong top đầu nhưng những vị trí này gần đây đã không còn ổn định như trước mà liên tục có sự hoán đổi, bị đe dọa nghiêm trọng bởi các dòng xe khác

Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

 
Toggle Footer